Giấy tờ xe ô tô gồm những gì MỨC PHẠT khi thiếu giấy tờ xe

Giấy tờ xe ô tô gồm những gì MỨC PHẠT khi thiếu giấy tờ xe

Khi điều khiển xe ô tô lưu thông trên đường, người lái xe bắt buộc phải có sẵn các giấy xe ô tô theo quy định của pháp luật. Nhiều người vẫn không biết giấy tờ xe gồm những gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về giấy tờ cũng như mức phạt khi không mang theo giấy tờ xe.

1. Những giấy tờ xe quan trọng đầy đủ gồm những gì

Những giấy tờ xe quan trọng đầy đủ gồm những gì
Những giấy tờ xe quan trọng đầy đủ gồm những gì

Người đi xe ô tô bắt buộc phải đủ tuổi, đủ sức khỏe và giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền cấp. Với trường hợp học viên tập lái cần có sự hướng dẫn của thầy cô khi điều khiển xe lưu thông trên đường. Vậy giấy tờ xe gồm những gì?

Cấp lại bằng lái xe ô tô

1.1. Giấy đăng ký xe (Cà vẹt xe)

Giấy tờ xe gồm những gì bắt buộc nhất? Giấy đăng ký lái xe hay còn được gọi là cà vẹt xe là một thứ không thể thiếu khi lái xe ra đường. Nếu như không có giấy đăng ký xe sẽ bị phạt từ 2.000.000 VNĐ đến 3.000.000 VNĐ, bên cạnh đó còn bị tước quyền sử dụng bằng lái xe và chứng chỉ hành nghề từ 1 tháng đến 3 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày. Nếu như không mang giấy đăng ký xe khi lưu thông sẽ phạt tiền từ 200.000 VNĐ đến 400.000 VNĐ. 

Nếu không chứng minh được nguồn gốc và xuất xứ của phương tiện sẽ bị tịch thu, vậy nên khi đi đường người lái xe cần nhớ mang đầy đủ các giấy tờ xe ô tô.

1.2. Bằng lái xe

Đối với vi phạm lỗi không có giấy phép lái xe, người điều khiển sẽ bị phạt từ 4.000.000 VNĐ đến 6.000.000, tạm giữ phương tiện trong vòng 7 ngày. 

Nếu như người điều khiển không mang giấy phép lái xe sẽ bị phạt từ 200.000 VNĐ đến 400.000 VNĐ và tạm giữ phương tiện di chuyển trong vòng 7 ngày. 

Đây là loại giấy tờ được nhận biết nhất trong giấy tờ xe gồm những gì vậy nên thường không có nhiều người vi phạm lỗi không có giấy phép lái xe khi lưu thông trên đường.

1.3. Sổ đăng kiểm

Sổ đăng kiểm hay còn được gọi là giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, là một trong các giấy tờ xe ô tô bắt buộc phải có. Nếu như không có sổ đăng kiểm hoặc sổ hết hạn trên 1 tháng, người điều khiển xe sẽ bị phạt tiền từ 4.000.000 VNĐ đến 6.000.000 VNĐ. 

Với lỗi vi phạm không mang giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường sẽ bị phạt từ 200.000 VNĐ đến 400.000 VNĐ.

1.4. Bảo hiểm xe

Bảo hiểm xe hay còn gọi là giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, nhằm bảo vệ về mặt tài chính cho phương tiện khi gặp tai nạn. Với lỗi không mang hoặc không có bảo hiểm xe, người điều khiển sẽ bị phạt tiền từ 400.000 VNĐ đến 600.000 VNĐ.

Trên đây là câu trả lời cho giấy tờ xe gồm những gì. Lưu ý hãy mang đầy đủ các loại giấy tờ trên khi lưu thông trên đường.

>>> Bạn đang muốn Gia hạn gplx b2 tphcm tại một đơn vị uy tín hãy liên hệ ngay với Gplx An Tín để được xử lý một cách nhanh nhất

2. Không mang đủ giấy tờ xe sẽ bị phạt những gì?

Không mang đủ giấy tờ xe sẽ bị phạt những gì
Không mang đủ giấy tờ xe sẽ bị phạt những gì

Sau khi đã hiểu rõ giấy tờ xe gồm những gì, bạn cần biết những hình phạt khi không mang đủ giấy tờ xe. Mức phạt được chia làm nhiều phần để người vi phạm có thể dễ dàng nhận biết:

Những hành vi vi phạm phạt tiền từ 80.000 VNĐ đến 120.000 VNĐ:

  • Không mang giấy chứng nhận bảo hiện trách nhiệm dân sự khi tham gia giao thông.
  • Không mang giấy đăng ký xe khi điều khiển xe.
  • Không mang giấy phép lái xe khi tham gia giao thông.

Mức phạt dành cho người điều khiển xe mô tô, gắn máy.

Những hành vi vi phạm phạt tiền từ 200.000 VNĐ đến 400.000 VNĐ:

  • Không mang giấy chứng nhận bảo hiện trách nhiệm dân sự khi tham gia giao thông.
  • Không mang giấy đăng ký xe khi tham gia giao thông.
  • Không mang giấy phép lái xe khi lưu thông.

Mức phạt dành cho người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự. Một số người không biết giấy tờ xe gồm những gì thường sẽ bị vi phạm lỗi này vì không mang đủ giấy tờ xe.

Những hành vi vi phạm phạt tiền từ 400.000 VNĐ đến 600.000 VNĐ:

  • Người chưa đủ 18 tuổi điều khiển xe trên 50 phân khối.
  • Không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự hoặc bảo hiểm đã hết hạn khi điều khiển xe ô tô, máy kéo, các loại xe tương tự.
  • Không có giấy phép lái xe hoặc đã hết hạn trên 6 tháng khi điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự.

cấp lại giấy phép lái xe tại tphcm

3. Những câu hỏi liên quan đến giấy tờ xe

Ngoài vấn đề giấy tờ xe gồm những gì, chắc hẳn người tham gia điều khiển xe còn có những thắc mắc khác cần được giải đáp. Sau đây là một số câu hỏi phổ biến để bạn tham khảo:

Làm giả giấy tờ xe có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không?

Theo quy định của pháp luật, nếu nhưng bị phát hiện làm giả các giấy tờ xe ô tô sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự với mức phạt tiền từ 30.000.000 VNĐ đến 100.000.000 VNĐ, bên cạnh đó còn bị phạt cải tạo từ 03 năm hoặc phạt giam từ 06 tháng đến 02 năm tù. 

Các loại giấy tờ xe ô tô sử dụng bảng sao y công chứng được không?

Các loại giấy tờ xe ô tô sử dụng bảng sao y công chứng được không
Các loại giấy tờ xe ô tô sử dụng bảng sao y công chứng được không

Theo quy định, người người điều khiển xe khi tham gia giao thông cần phải nhận biết được giấy tờ xe gồm những gì? Bên cạnh đó phải mang theo bản gốc của bằng lái xe, giấy đăng ký xe, sổ đăng kiểm và bảo hiểm xe và xuất trình các loại giấy tờ khi được quy định. 

Bản sao công chứng chỉ được dùng để thay thế bản chính trong các cuộc giao dịch thông thường, không có giá trị thay thế trong trường hợp bị cơ quan chức năng có thẩm quyền kiểm xét. Nếu như không xuất trình bản chính, người tham gia giao thông sẽ bị xử lý vi phạm lỗi không mang giấy tờ xe khi tham gia giao thông với mức phạt từ 80.000 VNĐ đến 400.000 VNĐ.

Bài viết trên đã cung cấp thông tin về giấy tờ xe gồm những gì , mức phạt khi không mang đủ giấy tờ xe. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn trang bị kiến thức khi tham gia giao thông.

>>> Với kinh nghiệm và uy tín trong ngành dịch vụ này, An Tin cũng cung cấp Đổi bằng lái xe ô tô với quy trình đơn giản nhanh chóng cho các bạn đang có nhu cầu cần đổi bằng lái.

Gplx An Tín chuyên tư vấn và giải đáp các vấn đề liên quan đến luật dân sự, hành chính, cam kết báo giá trọn gọn và tư vấn tận tình cho khách hàng. Nếu còn câu hỏi hoặc thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi thông qua số điện thoại 0945.240.246 hoặc tới trực tiếp địa chỉ giấy phép lái xe An Tín để được giải đáp. 

>>> Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm thông tin về bài tiết chi phí sử dụng xe ô tô tại đây

Dịch vụ cấp giấy phép lái xe

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *